Chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

Danh sách bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử năm 2018 ?

                              Doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

                                        Cơ quan Thuế đặt mục tiêu số lượng doanh nghiệp sử dụng Hóa đơn điện tử

 

Ngay từ đầu năm 2018, cơ quan Thuế đã đề xuất nhiều doanh nghiệp thuộc đối tượng bắt buộc sử dụng như:

  • Doanh nghiệp có mức vốn điều lệ từ 15 tỉ đồng trở lên phải sử dụng hóa đơn điện tử kể từ khi có mã số thuế và định kỳ thực hiện kết chuyển dữ liệu hóa đơn cho cơ quan thuế.
  • Các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Với trường hợp các doanh nghiệp mới thành lập; tổ chức đang mua hóa đơn của cơ quan thuế như đơn vị vi phạm về quản lý, sử dụng hóa đơn; có rủi ro về thuế thì phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

 

Đến năm 2019, sẽ áp dụng đối với 30% các tổ chức, doanh nghiệp còn lại.

Từ ngày 1/1/2020, sẽ áp dụng đối với 80% các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế. Đồng thời, bắt đầu triển khai Hóa đơn điện tử cho các hộ kinh doanh có doanh thu/năm từ 3 tỷ đồng trở lên.

Bộ Tài chính cũng đưa ra những con số tích cực về số lượng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đã tăng khá trong những năm vừa qua (30 doanh nghiệp năm 2011, tăng lên 331 năm 2015 và năm 2016 là 656 đơn vị). Số lượng hóa đơn điện tử được sử dụng cũng tăng mạnh qua các năm (từ 9.014 năm 2011 lên hơn 277 triệu vào năm 2016)

Cùng theo với sự chuyển biến đó và đã được sự cấp phép của Tổng Cục Thuế, công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam ra mắt phần mềm hóa đơn điện tử iHoadon với nhiều ưu đãi hấp dẫn và với những chức năng đặc thù giúp cho doanh nghiệp thuận tiện hơn với việc xuất và kê khai hóa đơn.

Mọi chi tiết liên hệ Tổng đài tư vấn 19006142 ấn phím 1.

Tin tức liên quan

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ định danh điện tử của Công ty EFY Việt Nam.

Nhân viên EFY sẽ liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng cảm ơn!

2018 © Công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam