Hóa đơn giấy đang dần được thay thế chuyển đổi sang hóa đơn điện tử. Các doanh nghiệp đang gặp vướng mắc khi chuyển sang dùng hóa đơn điện tử phải làm thủ tục gì và thủ tục như thế nào? Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử như thế nào?
EFY Việt Nam hướng dẫn đơn vị làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử như sau:
Các doanh nghiệp trước khi sử dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT) cần phải lập và gửi thông báo phát hành hóa đơn gửi lên cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp mình. Việc thông báo phát hành hóa đơn của các tổ chức kinh doanh quy định tại Điều 9 Thông tư số 39/2014/TT-BTC.
Các doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm các bước sau:
Đơn vị cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
1. Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (mẫu số 01 phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC)
2. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Lưu ý: Hiện nay các đơn vị nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua đường điên tử theo mẫu TB01/AC Thông tư 26/2015/TT-BTC
Trường hợp đơn vị nộp trực tiếp lên cơ quan thuế thì thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu số 02 phụ lục Thông tư 32/2011/2TT-BTC
3. Hóa đơn mẫu (nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử hỗ trợ
Sau khi đơn vị chuẩn bị xong các loại giấy tờ trên thì scan quyết định sử dụng hóa đơn điện tử; thông báo phát hành hóa đơn điện tử; hóa đơn mẫu và đưa vào một file word dưới dạng word.dox
Đơn vị chuẩn bị thêm Thông báo phát hành hóa đơn điện tử một bản dưới định dạng XML
Đơn vị truy cập vào: http://nhantokhai.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Internet Explorer
Đăng nhập vào hệ thống bằng mã số thuế đơn vị => Tích chọn mục Tài khoản => Chọn Đăng ký thêm tờ khai
Lưu ý:
✅Đăng ký dùng thử miễn phí hóa đơn điện tử iHOADON tại đây
ÐĂNG KÍ TÀI KHOẢN
I-HOADON✅iHOADON chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử
✅Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0911876893 và 02432263099
iHOADON chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử