Chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

Hướng dẫn lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử năm 2019

Hóa đơn giấy đang dần được thay thế chuyển đổi sang hóa đơn điện tử. Các doanh nghiệp đang gặp vướng mắc khi chuyển sang dùng hóa đơn điện tử phải làm thủ tục gì và thủ tục như thế nào? Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử như thế nào?

Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử

EFY Việt Nam hướng dẫn đơn vị làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử như sau:

Các doanh nghiệp trước khi sử dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT) cần phải lập và gửi thông báo phát hành hóa đơn gửi lên cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp mình. Việc thông báo phát hành hóa đơn của các tổ chức kinh doanh quy định tại Điều 9 Thông tư số 39/2014/TT-BTC.

Các doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ làm thông báo phát hành sử dụng hóa đơn điện tử

Đơn vị cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

1. Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (mẫu số 01 phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC)

2. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Lưu ý: Hiện nay các đơn vị nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua đường điên tử theo mẫu TB01/AC Thông tư 26/2015/TT-BTC

Trường hợp đơn vị nộp trực tiếp lên cơ quan thuế thì thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu số 02 phụ lục Thông tư 32/2011/2TT-BTC

3. Hóa đơn mẫu (nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử hỗ trợ

       

Sau khi đơn vị chuẩn bị xong các loại giấy tờ trên thì scan  quyết định sử dụng hóa đơn điện tử; thông báo phát hành hóa đơn điện tử; hóa đơn mẫu và đưa vào một file word dưới dạng word.dox

Đơn vị chuẩn bị thêm Thông báo phát hành hóa đơn điện tử một bản dưới định dạng XML

Bước 2: Nộp file thông báo phát hành hóa đơn điện tử định dạng XML.

Đơn vị truy cập vào: http://nhantokhai.gdt.gov.vn  bằng trình duyệt Internet Explorer

Đăng nhập vào hệ thống bằng mã số thuế đơn vị => Tích chọn mục Tài khoản => Chọn Đăng ký thêm tờ khai

  • Chọn Thông báo phát hành hóa đơn

  • Đơn vị vào Nộp tờ khai và tải thông báo phát hành hóa đơn điện tử dạng XML lên nộp
  • Sau khi đơn vị nộp xong thực hiện vào Tra cứu tờ khai thông báo phát hành hóa đơn

Bước 3: Nộp quyết định sử dụng hóa đơn điện tử, thông báo phát hành hóa đơn điện tử và hóa đơn mẫu qua mạng

  • Scan các mẫu trong bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn và đưa vào cùng một file word.
  • Đơn vị thực hiện tra cứu tờ khai thông báo phát hành hóa đơn sau đó tích chọn vào mục Gửi phụ lục để gửi đính kèm file word và cắm chữ ký số để gửi tờ khai

Lưu ý:

  • Sau 2 ngày đơn vị nộp thông báo phát hành hóa đơn nếu không nhận được thống báo sai sai từ cơ quan thuế đơn vị bắt đầu sử dụng. Trường hợp thông báo phát hành hóa đơn của đơn vị không hợp lệ thì cơ quan thuế sẽ thông báo cho đơn vị.

 

✅Đăng ký dùng thử miễn phí hóa đơn điện tử iHOADON tại đây

ÐĂNG KÍ TÀI KHOẢN 
I-HOADON
✅iHOADON chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

✅Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0911876893 và 02432263099
 

iHOADON chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

EFY Việt Nam

Tin tức liên quan

2018 © Công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam