Chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

TP Hồ Chí Minh triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố

Ngày 20/9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài Chính đã ban hành Quyết định 1832/QĐ-BTC về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử sẽ áp dụng từ tháng 11/2021 đối với tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố (trừ những trường hợp không đủ điều kiện theo quy định).

TP Hồ Chí Minh triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố từ tháng 11/2021

TP Hồ Chí Minh triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố từ tháng 11/2021

TP Hồ Chí Minh triển khai sử dụng hóa đơn điện tử

Ngày 17/9/2021, Bộ Tài Chính đã hành thông tư 78 hướng dẫn thực hiện một số điều của luật Quản lý thuế 2019 và nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020. Theo quy định tại thông tư 78, từ ngày 01/7/2022, tất cả các đối tượng như doanh nghiệp, tổ chức, hộ/cá nhân kinh doanh sẽ triển khai hóa đơn điện tử.

Trong đó, từ giờ đến 01/7/2022, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ chia thành 2 giai đoạn. TP HCM là 1 trong 6 địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 1, từ tháng 11/2021 – tháng 4/2022.

Theo quy định tại thông tư 78 và nghị định 132, ngày 20/9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài Chính đã ban hành quyết định số 1832/QĐ-BTC về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, điều 1 của quyết định số 1832/QĐ-BTC quy định: từ tháng 11, triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (trừ một số trường hợp không đủ điều kiện theo quy định).

Quyết định số 1832/QĐ-BTC về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quyết định số 1832/QĐ-BTC về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trách nhiệm của cục thuế TPHCM trong việc triển khai hóa đơn điện tử

TP Hồ Chí Minh là 1 trong 6 địa phương triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 1. Tháng 4/2022, 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ/cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố sẽ sử dụng hóa đơn điện tử, sớm hơn 3 tháng so với lộ trình của cả nước.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, cục thuế TPHCM có trách nhiệm:

- Báo cáo UBND thành phố để thành lập ban chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn Thành phố. Ban chỉ đạo do lãnh đạo thành phố làm trưởng ban và thành viên là đại diện lãnh đạo Cục Thuế và các các sở, ban, ngành có liên quan. Ban Chỉ đạo có Tổ giúp việc do Cục trưởng Cục Thuế làm Tổ trưởng và thành viên là đại diện lãnh đạo, công chức các Chi cục, Phòng trong Cục Thuế và đại diện các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan trên địa bàn;

- Chủ động phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông, các báo đài địa phương để tuyên truyền kịp thời lợi ích của việc thực hiện hóa đơn điện tử và những nội dung mới của hóa đơn điện tử theo quy định tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC. Chuẩn bị và cung cấp nội dung tuyên truyền phù hợp từng đối tượng khác nhau và bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng liên tục trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện;

- Rà soát, phân loại Người nộp thuế là đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định để thông báo tới từng người nộp thuế. Chuẩn bị điều kiện cơ sở hạ tầng về CNTT để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.

- Rà soát và thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trên địa bàn về việc triển khai hóa đơn điện tử để các tổ chức chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức tập huấn cho người nộp thuế và cán bộ thuế quy định về hóa đơn điện tử theo quy định tại thông tư 78 và Nghị định 123.

- Tổ chức công bố đường dây nóng tại Cục Thuế và Chi cục Thuế. Thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và trong thời gian đầu thực hiện hóa đơn điện tử để xử lý ngay các vướng mắc phát sinh tại địa phương. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân, Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính để tháo gỡ kịp thời.

EFY Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị triển khai Hóa đơn điện tử

EFY Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị triển khai Hóa đơn điện tử

Lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, ngành thuế đã có những biện pháp cụ thể, quyết liệt để giảm bớt thủ tục về hóa, hiện đại hóa quy trình quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin. Và việc sử dụng hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm được áp dụng. Việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp tiết kiệm chi phí cho cả doanh nghiệp và toàn xã hội. Cụ thể:

Đối với doanh nghiệp

- Hóa đơn điện tử giúp giảm chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ… hơn rất nhiều so với việc sử dụng hóa đơn giấy.

- Không cần tốn kém không gian lưu trữ hóa đơn, tiết kiệm thời gian khi cần tra cứu, tìm kiếm hóa đơn.

- Khắc phục những rủi ro khi làm mất, hỏng, cháy hóa đơn giấy. Việc lưu trữ dữ liệu được thực hiện trên hệ thống, được sao lưu nên việc mất hoàn toàn dữ liệu sẽ rất khó xảy ra.

- Theo quy định mới, bên cạnh việc gửi hóa đơn cho người mua, người nộp thuế phải gửi hóa đơn lên hệ thống của cơ quan thuế ngay trong ngày. Điều này giúp hạn chế tình trạng gian lận, sử dụng khống hóa đơn. Bên cạnh đó, người nhận cũng có thể kiểm tra hóa đơn điện tử ngay trên hệ thống của CQT để biết chính xác thông tin. CQT có thể quản lý, không cho doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích được xuất hóa đơn. Từ đó tạo nên sự yên tâm cho người mua.

Đối với xã hội

- Sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế tình trạng sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, hạn chế tình trạng làm giả.

- Tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

- Giúp việc mua hàng trực tuyến hoàn thiện hơn, việc giao hóa đơn và thanh toán sẽ được thực hiện qua mạng.

- Giúp giảm thiểu tối đa việc sử dụng giấy, bảo vệ môi trường sống.

EFY Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị triển khai Hóa đơn điện tử

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh áp dụng, chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC thành công, phần mềm iHOADON của EFY Việt Nam đã cập nhật những thay đổi, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mới tại thông tư 78 và nghị định 123.

EFY Việt Nam là đơn vị đầu tiên gửi hồ sơ đăng ký tổ chức truyền nhận lên Tổng cục Thuế và được Tổng cục Thuế công nhận. EFY Việt Nam vừa là tổ chức cung cấp giải pháp, vừa là tổ chức truyền nhận đáp ứng quy định tại thông tư 78 và nghị định 123. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cung cấp các giải pháp số, EFY Việt Nam hứa hẹn sẽ đem tới cho doanh nghiệp giải pháp hóa đơn điện tử dễ dùng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ về hóa đơn, đảm bảo bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Đăng ký dùng thử miễn phí hóa đơn điện tử iHOADON TẠI ĐÂY


✅ iHOADON chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

✅ Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

- Miền Bắc: Hotline: 19006142 Tel/Zalo: Ms. Hằng 0912 656 142

- Miền Nam: Hotline: 19006139 - Tel/Zalo: Ms Thơ 0911 876 900/ Ms. Thùy 0911 876 899 

iHOADON chuyên gia cao cấp về hóa đơn điện tử

MinhNH 

Tin tức liên quan

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ định danh điện tử của Công ty EFY Việt Nam.

Nhân viên EFY sẽ liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng cảm ơn!

2018 © Công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam